Thứ hai - 25.09.2017

..:: Giá vàng Online


..:: Bảng giá HOSE

Biểu đồ HOSE

..:: Bảng giá HaSTC

Biểu đồ HASTC

..:: Tỷ giá Online Mở rộng


Tiêu điểm


Bảng giá HOSE Mở rộng


Bảng giá HaSTC Mở rộng


Quảng cáo


..:: Thống kê

Dự án đầu tư
Khởi công cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
[24/11/2008 5:23:40]
Khởi công cảng hàng không quốc tế Phú Quốc "
Mô hình Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc - Ảnh: KINH LUÂN

Sáng ngày 23-11, trước khi phát lệnh khởi công xây dựng cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có một bài phát biểu, trong đó ông nhấn mạnh tầm quan trọng của công trình này.

Theo Thủ tướng, khi chủ trương thực hiện công trình này, Chính phủ tin rằng cảng hàng không quốc tế Phú Quốc “sẽ là động lực mang tính đột phá, giúp phát triển toàn diện huyện đảo Phú Quốc trong tương lai”. Để có thể đạt được hai mục tiêu “trở thành trung tâm giao dịch, giao thương với các nước trong khu vực và quốc tế” đồng thời “là trọng điểm cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng cao”, Phú Quốc phải có một sân bay đủ khả năng tiếp nhận khoảng 3 triệu du khách/năm, với những loại máy bay lớn như Boeing B777, B747-400 và thậm chí cả loại “siêu trọng” Airbus A380-800.
Đề cập đến việc thực hiện dự án này, Thủ tướng đã biểu dương nỗ lực của Tổng công ty Cảng hàng không Miền Nam (Southern Airports Corporation- SAA) - chủ đầu tư dự án, và cả sự hỗ trợ của Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không.

Theo lời Thủ tướng thì “đây là lần đầu tiên một công trình nhóm A được giao cho doanh nghiệp thực hiện. Và chỉ trừ khâu thiết kế, tư vấn là vẫn phải thuê nước ngoài làm do ta chưa đủ điều kiện, Tổng công ty Cảng hàng không Miền Nam đã tự đầu tư, tự thi công… được những phần còn lại”.

Trong một phương diện khác, Thủ tướng Dũng đã cảnh báo chính quyền tỉnh Kiên Giang về những yếu kém, bất cập trên đảo Phú Quốc - đặc biệt là tình trạng đường sá, điện nước, cầu cảng…

“Năm nay, cả nước đón khoảng 4 triệu lượt khách du lịch nước ngoài. Như vậy, nếu đến 2012 mà chỉ riêng Phú Quốc đã đón được 3 triệu thì đó là phần đóng góp rất lớn không chỉ cho đất nước, mà còn là để tự phát triển”, Thủ tướng nói.

Tuy nhiên, ông lưu ý chính quyền tỉnh Kiên Giang mà đại diện là chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bùi Ngọc Sương là “Cả huyện đảo diện tích xấp xỉ Singapore mà chỉ có nhà máy điện 12 KW, làm sao đáp ứng?”. Về đường sá, Thủ tướng nhấn mạnh phải làm nhanh hệ thống giao thông - không chỉ đường trục Bắc- Nam và đường vòng quanh đảo, mà cả mạng đường xương cá. “Di tích lịch sử, điểm tham quan thì Phú Quốc có sẵn, nhưng đường sá như vậy thì làm sao đủ cho 3 triệu khách?”. Thủ tướng cũng lưu ý vấn đề nước ngọt: “Phải bảo đảm nguồn nước sạch, nhưng vẫn giữ được môi trường sinh thái”.

Về phía chủ đầu tư, ông Nguyễn Nguyên Hùng, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc SAA - cho biết: “Hiện SAA đã hoàn tất toàn bộ thủ tục, từ việc lập hồ sơ quy hoạch, lập dự án đầu tư… cho đến hồ sơ thiết kế và tổng dự toán”. Theo ông Hùng thì SAA dự định đưa sân bay quốc tế Phú Quốc vào khai thác đồng bộ trong quý 2 năm 2012.

Theo ông Phạm Vũ Hồng, chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phú Quốc kiêm Trưởng ban Quản lý đầu tư- phát triển đảo, thì năm nay khách du lịch đến Phú Quốc sẽ đạt khoảng 180.000 lượt, trong đó có 45.000 người nước ngoài.

- Tên dự án: Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

- Địa điểm: xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Sân bay mới này-có tổng diên tích lên đến 905,3 hecta- nằm cách khu trung tâm hành chính ở thị trấn Dương Đông khoảng 10 km.

- Tư vấn: Nhà thầu liên danh CPG- PAE (Singapore và Mỹ, đã làm các sân bay lớn như Changi- Singapore, Phố Đông - Thượng Hải và Côn Minh - Trung Quốc…)

- Quy mô khu bay: giai đoạn 1 (đến 2020) gồm 1 đường băng 3.000 mét x 45 mét- có khả năng tiếp nhận máy bay lớn như Boeing 747-400 và thậm chí tiếp nhận hạn chế Airbus A380-800. Bên cạnh là đường lăn 3.000 mét x 25 mét, chưa kể các đường lăn nối. Sân đậu chỗ ga hành khách có 14 vị trí, sẽ tăng lên 23 trong giai đoạn 2 (đến 2030) và 25- 27 vị trí trong giai đoạn sau 2030.

- Nhà ga hành khách: cộng suất 2,65 triệu lượt khách/năm (đến 2020). Giờ cao điểm có thể đón 3.500 khách, tương đương 20 máy bay.

- Nhà ga hàng hóa: công suất một năm 8.600 tấn hàng quốc tế và 5.700 tấn nội địa.

- Sân đậu xe hơi: gần 500 chỗ, sau 2030 mở rộng đến 1.300 chỗ.

- Diện tích sử dụng: 905,31 hecta; bao gồm 851,43 héc ta do hàng không quản lý, và phần còn lại 53,88 héc ta do quân đội quản lý.

- Vốn đầu tư: Nhu cầu cho đến giai đoạn 3 (sau 2030) là 16.206 tỉ đồng; trong đó, chỉ riêng giai đoạn 1 (đến 2020) đã là 8.050 tỉ đồng, và giai đoạn (đến 2030) cần thêm gần 4.000 tỉ đồng. Sau 2030 cần thêm một khoản đầu tư xấp xỉ 4.100 tỉ đồng. Sử dụng vốn ngân sách nhà nước, vốn tự có của doanh nghiệp và vốn tư nhân, bao gồm các hình thức đầu tư BOT, BT…

 TBKTSG

Viết phản hồi
Họ tên
(*)
Email
(*)
Tiêu đề
Điện thoại
Mã số an toàn
Nếu không thấy mã số hãy nhấn vào Cấp lại mã số để lấy mã mới





Trading in the foreign exchange marketsonmargin carries ahigh levelof risk, and may not be suitable for allindividuals.The highdegreeof leverage offered in the Forex markets can workagainst you aswellasfor you. Before deciding to trade in the foreign exchangemarketsyoushouldcarefully consider your investment objectives, your levelofexperience,andyour risk appetite. The possibility exists that youcouldsustain a loss ofsomeor all of your equity and therefore youshould not investmoney that you cannotaffordto lose. Only truediscretionary cash should be usedin trading. Youshould makeyourselfaware of all the risks associated withforeign exchangetrading andseekadvice from an independent financial advisor ifyou haveanyquestions orconcerns as to how a loss would affect your lifestyle.